Dịch vụ BPO (Business Process Outsourcing): là khái niệm để chỉ việc sử dụng các dịch vụ liên quan của các nhà cung cấp chuyên nghiệp bên ngoài thay vì tự tổ chức cung cấp (in-house) nhằm giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh cũng như khả năng tập trung phát huy những mặt mạnh của doanh nghiệp.[/size]
Có nhiều cách nói khác nhau về dịch vụ BPO như “Dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp”, “Thuê ngoài qui trình kinh doanh”, “Dịch vụ nghiệp vụ doanh nghiệp” hoặc “Thuê ngoài tác nghiệp”. Hiện nay BPO là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng ở nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Phillippines....[/size]
Có nhiều cách nói khác nhau về dịch vụ BPO như “Dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp”, “Thuê ngoài qui trình kinh doanh”, “Dịch vụ nghiệp vụ doanh nghiệp” hoặc “Thuê ngoài tác nghiệp”. Hiện nay BPO là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng ở nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Phillippines....[/size]
A. Những lợi ích của dịch vụ BPO?
1. Cung cấp các cách tiếp cận đến con người, các quy trình, công nghệ, và sự thực hành hiệu quả nhất.
2. Cắt giảm quỹ thời gian dư thừa trong các quy trình quản lý của doanh nghiệp , giúp doanh nghiệp tập trung vào những điểm trọng tâm trong quá trình kinh doanh của mình.
3. Cung cấp một biện pháp linh hoạt trong việc quản lý lợi nhuận mới - từng bước cho sự phát triển, thống nhất đồng thời với việc tiết kiệm nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp.
4. Cho phép các doanh nghiệp duy trì sự kiểm soát đối với các dự án của mình sao cho việc quản lý là dễ dàng nhất.
5. Thúc đẩy phát triển môi trường mà tại đó các quy trình mới nằm trong sự kiểm soát và giảm thiểu tối đa chi phí cho doanh nghiệp
6. Gia tăng hiệu quả làm việc, chi phí thấp hơn, gia tăng sự hài lòng của khách hàng, tiếp cận với kỹ năng quan trọng, sự đổi mới về công nghệ và chất lượng dịch vụ cao hơn, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh tổng thể của công ty
B. Dịch vụ BPO của FSI bao gồm
1 Xử lý dữ liệu: Từ những yêu cầu của khách hàng về việc thu thập và xử lý thông tin sẵn có trên những Form được cung cấp, từng bước của quy trình xử lý được thực hiện một cách khép kín, nhằm cho ra kết quả chính xác và bảo mật trong thời gian ngắn nhất. FSI có thể xử lý hầu hết tất cả các định dạng form: Hóa đơn, hồ sơ, phiếu điều tra, hợp đồng, báo cáo tài chính,… Quá trình xử lý form thông thường thực hiện qua các bước sau 1.1 Scan form: Các Form nhận từ khách hàng sẽ được scan toàn bộ với máy scan chuyên dụng kỹ thuật cao nhằm chuyển đổi Form từ tài liệu giấy sang những hình ảnh số hóa. 1.2 Truy xuất dữ liệu: Dựa trên những công nghệ nhận dạng tiên tiến như Form Reader, OCR, Fscanner, Kodak Capture Pro, … FSI phát triển từng phần mềm riêng cho mỗi loại Form để truy xuất dữ liệu của các hình ảnh vừa được số hóa. Độ chính xác cao nhất mà các phần mềm nhận dạng được đối với những Form có hình ảnh rõ ràng có thể lên đến 99,99% 1.3 Kiểm tra dữ liệu Được thực hiện theo hai bước: - Kiểm tra ngẫu nhiên những dữ liệu đọc được từ phần mềm. - Kiểm tra 100% dữ liệu không đọc được bởi phần mềm. 1.4 Kết xuất dữ liệu đầu cuối Dữ liệu số hóa sẽ được kết xuất dưới bất kỳ hình thức nào mà khách hàng yêu cầu như CD, DVD, giao thức FTP hoặc tải lên trang web. Hình ảnh số hóa và Form cũng được trao trả lại cho khách hàng ngay sau khi các bước xử lý Form hoàn tất. |
2. Quản trị cơ sở dữ liệu (Database Management)
Dịch vụ quản trị cơ sở dữ liệu của FSI gồm 3 mảng chính:
2.1 Thu thập cơ sở dữ liệu
FSI thu thập những thông tin từ các cơ sở dữ liệu sẵn có, từ những trang web hay từ bất kỳ nguồn nào mà khách hàng cung cấp. Toàn bộ những thông tin này sẽ được đưa vào các ứng dụng cơ bản như: MS-Word, MS-Excel, MS-Access, hoặc những ứng dụng khác như web, database, server...
Những cách thức thu thập thường được sử dụng:
- Thu thập thông tin qua điện thoại
- Thu thập thông tin qua Internet
- Thu thập thông tin qua bản ghi
2.2 Kiểm tra và hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu
Từ những cơ sở dữ liệu sẵn có của khách hàng, FSI kiểm tra độ chính xác và sự phù hợp của những dữ liệu đó so với các điều kiện mà khách hàng đặt ra. Những dữ liệu sai sót, không phù hợp sẽ được chỉnh sửa hoặc loại bỏ nhằm mang lại cho khách hàng hệ thống cơ sở dữ liệu hoàn hảo nhất.
2.3 Giải pháp lưu trữ và quản trị cơ sở dữ liệu
FSI cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc thu thập, chuyển đổi dữ liệu cho đến thiết kế phần mềm phục vụ công tác lưu trữ và quản trị dữ liệu. Khách hàng có thể cung cấp thông tin cho chúng tôi hoặc cung cấp những điều kiện về thông tin, cơ sở dữ liệu sẽ được thiết lập để tổng hợp những thông tin đó. Sản phẩm cuối cùng sẽ được chuyển giao cho khách hàng bằng CD, DVD hoặc theo bất kỳ phương thức nào khách hàng yêu cầu.
Ưu điểm của giải pháp là tất cả các dữ liệu được tổ chức hợp lý, chặt chẽ và rất dễ dàng trong việc sử dụng, tìm kiếm, cập nhật thông tin theo mong muốn của người sử dụng. Giải pháp này thường được ứng dụng cho các dạng tài liệu như: catalog, báo, sách, tạp chí, bản vẽ, email…
Dịch vụ quản trị cơ sở dữ liệu của FSI gồm 3 mảng chính:
2.1 Thu thập cơ sở dữ liệu
FSI thu thập những thông tin từ các cơ sở dữ liệu sẵn có, từ những trang web hay từ bất kỳ nguồn nào mà khách hàng cung cấp. Toàn bộ những thông tin này sẽ được đưa vào các ứng dụng cơ bản như: MS-Word, MS-Excel, MS-Access, hoặc những ứng dụng khác như web, database, server...
Những cách thức thu thập thường được sử dụng:
- Thu thập thông tin qua điện thoại
- Thu thập thông tin qua Internet
- Thu thập thông tin qua bản ghi
2.2 Kiểm tra và hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu
Từ những cơ sở dữ liệu sẵn có của khách hàng, FSI kiểm tra độ chính xác và sự phù hợp của những dữ liệu đó so với các điều kiện mà khách hàng đặt ra. Những dữ liệu sai sót, không phù hợp sẽ được chỉnh sửa hoặc loại bỏ nhằm mang lại cho khách hàng hệ thống cơ sở dữ liệu hoàn hảo nhất.
2.3 Giải pháp lưu trữ và quản trị cơ sở dữ liệu
FSI cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc thu thập, chuyển đổi dữ liệu cho đến thiết kế phần mềm phục vụ công tác lưu trữ và quản trị dữ liệu. Khách hàng có thể cung cấp thông tin cho chúng tôi hoặc cung cấp những điều kiện về thông tin, cơ sở dữ liệu sẽ được thiết lập để tổng hợp những thông tin đó. Sản phẩm cuối cùng sẽ được chuyển giao cho khách hàng bằng CD, DVD hoặc theo bất kỳ phương thức nào khách hàng yêu cầu.
Ưu điểm của giải pháp là tất cả các dữ liệu được tổ chức hợp lý, chặt chẽ và rất dễ dàng trong việc sử dụng, tìm kiếm, cập nhật thông tin theo mong muốn của người sử dụng. Giải pháp này thường được ứng dụng cho các dạng tài liệu như: catalog, báo, sách, tạp chí, bản vẽ, email…
C. Ưu điểm dịch vụ BPO của FSI
1. Đi tiên phong cung cấp dịch vụ BPO tại Việt Nam, FSI luôn áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong các dự án của mình giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chi phí, nâng cao hiệu quả công việc, gia tănglợi nhuận của doanh nghiệp.
2. Dịch vụ BPO của FSI cho đối tác những giải pháp tổng thể nhằm mang lại giá trị hiệu quả, linh hoạt và dễ thực hiện. Bên cạnh đó, FSI cũng có thể nhanh chóng thành lập trung tâm vận hành BPO ở các thành phố khác theo nhu cầu của giúp giảm các rủi ro bất khả kháng về thiên nhiên trong quá trình triển khai dự án và cũng hỗ trợ khách hàng cũng thuận lợi hơn.
3. Quy trình triển khai dịch vụ BPO của FSI được chuẩn hóa theo qui trình ISO chuyên nghiệp và chuẩn hóa theo qui trình theo PDCA (Plan, Do, Check, Action), cùng với đội ngũ chuyên gia tư giàu kinh nghiệm về nghiệp vụ và qui trrình chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng sự tối ưu trong giải pháp và dịch vụ.
4. Hiện nay FSI đã trở thành đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn như: Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, Sở tài nguyên môi trường tỉnh Bắc Kạn, Tập đoàn Viettel, Tập đoàn bảo hiểm AIA, Tập đoàn bảo hiểm Prudential,…
5. FSI đã đạt đươc chứng chỉ về Bảo Mật Thông Tin (ISO-27001:2013) cho loại hình dịch vụ BPO. Mọi thông tin của khách hàng hoàn toàn được bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế trên Hệ thống Bảo Mật Thông Tin, các quy trình bảo mật được sử dụng hàng ngày.